Referral Marketing là gì? Cách triển khai Referral Marketing
02/03/2020 16:41 | Luợt xem : 25
Mục lục
Referral Marketing là gì, lý do Referral Marketing là phương thức Marketing mạnh mẽ và cách triển khai Referral Marketing hiệu quả.
Referral Marketing được đánh giá là một trong những cách tiếp thị tốt nhất khi kinh doanh. Referral Marketing giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
1. Referral Marketing là gì?
Referral Marketing là phương pháp quảng bá dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng mới thông qua hình thức giới thiệu. Các công ty, doanh nghiệp sẽ được lợi nhờ có chiến lược Referral Marketing phù hợp.
2. Tại sao Referral Marketing là phương thức Marketing mạnh mẽ và hiệu quả?
2.1 Referral Marketing chọn đúng đối tượng mục tiêu
Yếu tố cần và đủ để một chiến dịch Marketing hiệu quả đó là thông điệp tốt và nhắm đúng đối tượng. Thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền bá hiệu quả hơn so với các kênh tiếp thị khác nhờ chọn đúng đối tượng mục tiêu.
2.2 Referral Marketing dựa trên yếu tố niềm tin
Khi bạn tin tưởng một ai đó, 80% điều mà họ nói bạn sẽ tin là sự thật. Yếu tố tác động mạnh mẽ đến tâm lý chính là niềm tin. Niềm tin có vai trò đặc biệt quan trọng khi thuyết phục. Một nhân viên bán hàng sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục bạn mua hàng nhưng nếu mặt hàng đó được giới thiệu từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn. Referral Marketing không chỉ giới hạn niềm tin ở gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà còn ở các nguồn khác như báo chí, chứng nhận, ý kiến phản hồi của khách hàng, KOL,…
>> Tìm hiểu thêm:
2.3 Referral Marketing có phạm vi và tốc độ ảnh hưởng lớn
Trước đây, phạm vi tiếp cận của một khách hàng thường dừng ở số người mà họ gặp hay nói chuyện hàng ngày. Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội thì phạm vi tiếp cận của một người lên đến hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng triệu người.
3. Triển khai Referral Marketing bằng cách nào?
3.1 Cung cấp trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Trọng tâm của Referral Marketing là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời của khách hàng. Hãy thử đứng trên phương diện của khách hàng để xem xét có điều gì nổi bật từ sản phẩm, dịch vụ và muốn chia sẻ với người xung quanh hay không?
3.2 Triển khai chương trình giới thiệu
Đôi khi tạo động lực cho người giới thiệu là việc làm cần thiết. Đây cũng là cách hiệu quả để người truy cập chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn với người thân, đồng nghiệp hay bạn bè của họ.
3.3 Quảng cáo với người có tầm ảnh hưởng lớn
Một nguyên lý quan trọng khi làm Referral Marketing đó là quảng cáo với người có tầm ảnh hưởng lớn để tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Điều quan trọng ở đây là tìm được người nổi tiếng, có lượng người quan tâm, theo dõi gần với đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể liên hệ với những Youtuber, Blogger nổi tiếng và đề xuất hợp tác.
3.4 Khuyến khích khách hàng để lại phản hồi
Người tiêu dùng thường có tin tưởng vào trải nghiệm của những người dùng trước. Họ thường tìm hiểu người dùng trước đánh giá về dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu này ra sao trước khi quyết định sở hữu nó. Chính vì vậy, khuyến khích khách hàng để lại phản hồi sau khi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ là điều cần thiết. Một số cách để thúc đẩy bạn có thể áp dụng đó là phiếu giảm giá cho đơn hàng, free ship,…
BKNS đã giúp bạn hiểu hơn về Referral Marketing là gì và những kiến thức liên quan. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy comment ngay phía dưới bài viết. Chúng tôi cũng không ngại chia sẻ hay thảo luận với bạn về dịch vụ CNTT, giải pháp mạng. Hãy ghé thăm website https://www.bkns.vn/ thường xuyên để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác nhé!
>> Tìm hiểu thêm: Referral Traffic là gì? Phương pháp tăng referral traffic