[TOP 4+] Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất Hiện Nay
27/04/2020 08:44 | Luợt xem : 21
Bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng với mong muốn quản lý khách hàng một cách hiệu quả? Tuy nhiên, bạn đã biết nên sử dụng phần mềm nào chưa? Nếu chưa, hãy cân nhắc sử dụng một trong bốn phần mềm quản lý thông tin khách hàng mà BKNS giới thiệu dưới đây nhé!
Mục lục
1. Ai nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?
Phần mềm quản lý khách hàng ( tên viết tắt là CRM: Customer relationship management ) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
>> Tìm hiểu thêm:
- Dịch vụ Tổng Đài Ảo VoIP – Cloud Phone tại BKNS
- Điện thoại IP là gì? Ưu nhược điểm của điện thoại IP
Tất cả các tổ chức, doanh nghiệp,… đều nên sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng. Tuy nhiên, hai loại hình doanh nghiệp dưới đây đặc biệt nên sử dụng phần mềm này:
- Những công ty B2C cung cấp những sản phẩm dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định để mua chẳng hạn như những sản phẩm là bất động sản, bảo hiểm, trang sức,… sử dụng để chăm sóc khách hàng và phân loại khách hàng
- Những công ty B2B chẳng hạn như công ty dịch vụ cho doanh nghiệp, công ty tuyển dụng, công ty phần mềm,… dùng CRM khách hàng để theo dõi những khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và trải qua nhiều giai đoạn bán sản phẩm.
Ngoài 2 nhóm chính trên thì những cửa hàng hay doanh nghiệp khác cũng nên sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM khi:
- Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng
- Cần lên các cơ chế sau bán hàng như tích điểm và chăm sóc khách hàng
- Có những khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng
- Cần quản lý công nợ của khách hàng
- Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
- Cần lưu trữ lại thông tin khách hàng cho việc quản lý tiện lợi
2. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng có lợi ích gì?
2.1 Góp phần tăng lợi nhuận kinh doanh
Những cửa hàng áp dụng CRM thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau từ 3 đến 6 tháng. Bởi phần mềm này giúp bạn chăm sóc khách hàng nhiều hơn và nhanh chóng. Từ đây có thể làm tăng số lượng khách hàng trung thành đồng nghĩa với việc tăng doanh thu bán hàng.
2.2 Nhận diện những khách hàng tiềm năng
Dựa trên báo cáo trong phần mềm quản lý khách hàng, người dùng có khả năng nhận biết khách hàng của bạn là ai, giới tính, độ tuổi, khách quen hay khách mới một cách dễ dàng. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn biết được những khách hàng tiềm năng và những nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận cho cửa hàng để có phương pháp đầu tư tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có những chính sách phù hợp để biến khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.
2.3 Chăm sóc khách hàng tốt hơn
CRM giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng một cách nhanh chóng, phân loại những khách hàng tiềm năng để đưa ra những chính sách chăm sóc phù hợp cho từng nhóm khách hàng. Việc này cũng mang lại hiệu quả cho cửa hàng.
2.4 Quản lý công nợ của khách hàng chính xác
Trước đó chưa xuất hiện phần mềm quản lý CRM thì khi khách hàng đến thanh toán công nợ những chủ cửa hàng cần phải rà soát tốn thời gian đồng thời mức độ sai sót rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Còn bây giờ với CRM khách hàng hiện đại, bạn chỉ cần 1 cú click chuột để có thể tra cứu nhanh chóng mà vẫn chính xác.
2.5 Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
CRM sẽ lưu trữ lại toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng một cách chi tiết như là: tên, sđt, địa chỉ, những kênh khách hàng mua hàng,… Việc này rất có lợi cho việc tra cứu sau này cũng như sàng lọc nhanh chóng để phục vụ cho việc giao hàng.
2. Top 4 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
2.1 Phần mềm CRM Insightly
Insightly có tốc độ tăng trưởng khá nhanh với sự kết hợp của với các ứng dụng của Google, Gmail, và Google Drive. Ứng dụng quản lý khách hàng Insightly phiên bản di động có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android
Đặc điểm của phần mềm CRM Insightly:
- Hỗ trợ kết nối nhiều công cụ marketing
- Gửi email marketing theo kịch bản
- Phân nhóm khách hàng
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng
2.2 Phần mềm AZ CRM
Đặc điểm của phần mềm quản lý thông tin khách hàng AZ CRM:
- Kết nối hệ thống tổng đài IP
- Gửi SMS Marketing
- Gửi email tự động báo công nợ hoặc chúc mừng vào dịp sinh nhật khách hàng
- Quản lý công nợ khách hàng
- Quản lý hợp đồng khách hàng
- Phân chia cơ hội cho nhân viên kinh doanh
- Quản lý thông tin khách hàng
2.3 Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet
Đặc điểm của phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet:
- Có thể liên kết với Facebook
- Tích hợp tổng đài IP
- Báo cáo doanh thu theo khách hàng
- Gửi SMS, email marketing
- Quản lý danh sách khách hàng
2.4 Phần mềm Sapo POS
Sapo là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho các cửa hàng, nhà hàng, quán cafe, đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực công nghệ bán lẻ và TMĐT. Phần mềm này lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch của khách hàng, phân loại khách hàng theo những tiêu chí riêng của cửa hàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí này để trải nghiệm đầy đủ các tính năng ưu việt
Đặc điểm của phần mềm CRM của Sapo POS:
- Quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng
- Báo cáo theo khách hàng trực quan, chi tiết
- Quản lý công nợ khách hàng chính xác
- Gửi SMS, Email Marketing tự động
- Tạo và quản lý chương trình tích điểm đổi quà
- Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng
- Lọc và phân loại khách hàng
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
2.5 Dịch vụ tổng đài ảo VoIP – Chăm sóc khách hàng ở mọi lúc mọi nơi
Tổng đài ảo VoIP là dịch vụ điện thoại sử dụng nền tảng IP để thực hiện cuộc gọi đến bất kỳ đầu số nào trên khắp thế giới. Bạn chỉ cần lắp đặt đơn giản từ phía cung cấp dịch vụ kèm theo kết nối Internet là doanh nghiệp có thể sử dụng tổng đài ảo để tư vấn và bán hàng!
Đây chính là 1 giải pháp hiệu quả nhất với các doanh nghiệp sở hữu những chi nhánh không cố định hoặc cố định. Giải pháp tổng đài ảo này cho phép người dùng thoại trong nội bộ nhưng không phải trả những chi phí bổ sung. Từ đây, doanh nghiệp có thể giảm chi phí dành cho nhân sự hay những chi phí bổ sung như bảo dưỡng bảo trì hệ thống ở mức tối đa. Vì vậy, lựa chọn giải pháp tổng đài ảo có thể hoàn toàn phù hợp với tất cả những hình thức doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Tìm hiểu thêm tại đây
>> Tìm hiểu thêm:
- Chăm Sóc Khách Hàng – [TOP 5] Nguyên Tắc Vàng Cần Phải Biết
- [TIPS] Tạo Số Điện Thoại Doanh Nghiệp Để Khách Hàng Dễ Nhớ Nhất
Vậy là bài viết trên BKNS đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết về phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM và top 4 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Nếu bạn còn thắc mắc hay góp ý gì xin hãy gửi về cho BKNS để được giải đáp ngay nhé. Đừng quên truy cập website bkns.vn để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.
Nguồn: BKNS