Skip to content
    • English
  • Đăng nhập
Hosting, Máy chủ, Cloud VPS, Tên miền, Thiết kế WebsiteHosting, Máy chủ, Cloud VPS, Tên miền, Thiết kế Website
    • English
  • Đăng nhập
  • Khuyến mại
    • Tên miền
          • Đăng ký tên miền
            Xây dựng thương hiệu trên internet
          • Các biểu mẫu văn bản
          • Quy trình đăng ký
          • Gia hạn tên miền
            Duy trì tên miền với mức giá hợp lý
          • Thủ tục chuyển nhượng tên miền VN
          • Quy trình xử lý khiếu nại
    • Hosting
          • NVME Hosting
            Hosting tốc độ nhanh nhất hiện nay
          • Hosting Linux cPanel
            Giảm giá lên đến 40%
          • Hosting Linux DirectAdmin
            Off 15%: Hosting + Domain
          • Hosting WordPress
            Off 20%: Chuyển dịch vụ về BKNS
    • Email
          • Cloud Email Hosting
            Off 20%: Hosting + Domain + Email
          • Cloud Email Server
            Miễn phí SSL, Giảm giá 20%
          • Email Relay
            White list IP
          • Các hỏi đáp về dịch vụ Email
    • Cloud
          • Cloud VPS SSD
            Giảm giá lên dến 35%
          • VPS MMO
          • Cloud VPS SEO
            Dành riêng cho SEO với 5 IP
          • Cloud VPS BK Misa
          • E-meeting
          • Cloud VPN
    • Máy chủ
          • Cho thuê máy chủ
            Thuê máy chủ tặng máy chủ
          • Dịch vụ quản trị máy chủ trọn gói
            Yên tâm, an toàn dữ liệu
          • Thuê chỗ đặt máy chủ
            Miễn phí 500W điện
          • Máy chủ cho MMO
            Tương tác tốt nhất với Youtube, FB, Google và MMO
          • Các dịch vụ liên quan tới máy chủ
    • Phần mềm
          • DirectAdmin
          • Softaculous
          • CloudLinux
          • Imunify360
          • Plesk
          • vBulletin
          • LiteSpeed
    • Website
    • Chứng chỉ SLL
    • Đại lý
      • Chính sách đại lý
      • Bảng giá đại lý
      • Các hỏi đáp về đại lý
    • Hướng dẫn
      • Hướng dẫn dịch vụ
      • Hướng dẫn sử dụng trang id.bkns.vn
      • Hướng dẫn thanh toán
      • Cam kết chất lượng mức dịch vụ (SLA)
  • Khuyến mại
Trang chủ » Chăm Sóc Khách Hàng – [TOP 5] Nguyên Tắc Vàng Cần Phải Biết

Chăm Sóc Khách Hàng – [TOP 5] Nguyên Tắc Vàng Cần Phải Biết

28/04/2020 08:13 | Luợt xem : 35

Dù doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa hay lớn và kinh doanh ở lĩnh vực nào thì việc chăm sóc khách hàng cũng cần được quan tâm đặc biệt. Giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc chăm sóc khách hàng, kỹ năng phục vụ khách hàng, công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, BKNS sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết “Cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả”. Hãy tham khảo nhé!

Cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả
Cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

Mục lục

1. Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đây là một bộ phận của doanh nghiệp, bộ phận này phục vụ những thứ mà khách hàng mong muốn và làm những việc cần thiết để giữ khách hàng thân thiết. Để làm tốt công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng thì nhân viên chăm sóc cần lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân và nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất.

>> Tìm hiểu thêm:

  • Tổng đài IP là gì? Tại sao nên chọn tổng đài IP?
  • Điện thoại IP là gì? Ưu nhược điểm của điện thoại IP

Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì việc chăm sóc khách hàng cần được chú trọng. Đây là yếu tố để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và vị thế doanh nghiệp trên thị trường. Khách hàng sẵn sàng quay trở lại nếu doanh nghiệp của bạn có chế độ chăm sóc tuyệt vời mặc dù sản phẩm, dịch vụ chưa hoàn hảo.

Chăm sóc khách hàng là việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Vai trò của chăm sóc khách hàng là làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

2. Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng

Một nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ làm những công việc sau:

  • Mở và duy trì tài khoản khách hàng
  • Tiếp nhận và xử lý feedback của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ
  • Lập kế hoạch thăm khách hàng VIP, khách hàng thân thiết
  • Cùng với bộ phận Marketing của doanh nghiệp lên kế hoạch quảng cáo và chương trình khuyến mãi
  • Tặng quà cho khách hàng nhân sự kiện đặc biệt
  • Xây dựng, phát triển kênh truyền thông để khách hàng tiếp cận, cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi,… nhanh chóng và thuận tiện hơn
  • Khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và đưa ra giải pháp điều chỉnh sao cho hợp lý nhất

3. Kỹ năng phục vụ khách hàng bạn nên biết

3.1 Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng của một nhân viên chăm sóc khách hàng. Để giao tiếp tốt và mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần tập trung vào nội dung câu chuyện/vấn đề, tránh hỏi lại khách hàng quá nhiều. Bạn nên chú ý đến cả giọng nói, giọng cần rõ ràng, dễ nghe và có độ lớn vừa phải.

3.2 Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng
Kỹ năng thuyết phục là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng

Kỹ năng thuyết phục là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng. Khi mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng lên thì kỹ năng thuyết phục được coi là “chìa khóa” để mở “trái tim” khách hàng.

3.3 Kỹ năng thấu hiểu

Thấu hiểu tâm lý khách hàng giúp bạn đưa ra cách giải quyết phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Tâm lý con người nói chung và khách hàng nói riêng thường rất khó đoán, để làm tốt công việc của một nhân viên phục vụ khách hàng, bạn cần chú ý quan sát, nhanh nhạy, tinh ý và thấu hiểu khách hàng đang muốn gì.

3.4 Kỹ năng xử lý tình huống

Kỹ năng xử lý tình huống là kỹ năng không thể không có của một nhân viên phục vụ khách hàng. Khách hàng luôn muốn giải quyết mọi vấn đề nhanh và có lợi cho họ nhất. Thay vì từ chối thẳng hay vòng vo, hãy đưa ra những lựa chọn có lợi cho họ và cho bạn. Đó mới là một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong thời đại mới.

3.5 Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian
Biết cách điều phối thời gian hợp lý, đảm bảo tất cả khách hàng đều được bạn chăm sóc

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên khách hàng khác. Hãy biết cách điều phối thời gian sao cho hợp lý nhất, đảm bảo tất cả khách hàng đều được bạn chăm sóc. Tránh để khách hàng phải tìm bạn, chờ đợi và ra về vì thất vọng.

4. Top 3 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất

4.1 Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Salesforce

Salesforce lọt Top 10 phần mềm CRM tốt nhất thế giới. Phần mềm này được tích hợp với một số dịch vụ khác (trò chuyện) và có thể hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Salesforce giúp bạn tổng hợp thông tin cơ bản của khách hàng như tên, email, chức danh, số điện thoại,… Phần mềm này cũng sẽ hiển thị thông tin kinh doanh và các tài liệu thu thập được từ các tương tác qua lại với khách hàng.

4.2 Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Sapo

Phần mềm Sapo phù hợp với các quán cafe, nhà hàng đã có kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với phần mềm này, chủ doanh nghiệp sẽ nắm rõ toàn bộ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng từ các kênh bán hàng khác nhau.

Sapo còn có khả năng phân loại khách hàng theo tiêu chí riêng của doanh nghiệp như nhóm khách hàng sỉ, lẻ hay theo thứ hạng thành viên Kim cương, Vàng, Bạc,… Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình ưu đãi để kích cầu phù hợp.

4.3 Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng Zoho

Phần mềm Zoho là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có giá cả phải chăng. Phần mềm này giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề cơ bản khi xây dựng, quản lý mối quan hệ với khách hàng. Ứng dụng di động của phần mềm Zoho có thể chạy hiệu quả trên các thiết bị Android, iOS, Blackberry.

5. Gợi ý cách chăm sóc khách hàng đơn giản và hiệu quả

Gợi ý cách chăm sóc khách hàng đơn giản và hiệu quả
Gợi ý cách chăm sóc khách hàng đơn giản và hiệu quả

Để chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn nên tuân theo một số quy tắc sau:

  • Chăm sóc khách hàng theo phương châm “Lắng nghe – thấu hiểu – thỏa mãn”
  • Quy định thành văn bản các chính sách về sản phẩm, dịch vụ
  • Tạo lập hệ thống trợ giúp, hướng dẫn nhân viên cách duy trì tính ưu việt của sản phẩm, dịch vụ
  • Phát triển công cụ đánh giá dịch vụ khách hàng hiệu quả
  • Đảm bảo khách hàng của bạn được cung cấp lợi ích nhiều hơn bất cứ đối thủ nào
  • Thường xuyên trao đổi thông tin với nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng
  • Đừng bao giờ để khách hàng lãng quên bạn
  • Hãy để khách hàng biết những gì bạn đã và đang cố gắng làm cho họ
  • Gửi thiệp hay thư tay mang tính chất cá nhân đến khách hàng thân thiết
  • Thể hiện giao tiếp mang tính chất cá nhân thông qua Email hay Voicemail
  • Đừng bao giờ quên những dịp đặc biệt đối với khách hàng
  • Thường xuyên liên lạc với khách hàng thông qua điện thoại
  • Hãy giao tiếp với khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ
  • Lắng nghe nhận xét của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ
  • Không bao giờ được tranh luận với khách hàng
  • Trình bày quan điểm của bạn theo cách tế nhị, lịch sự nhất có thể
  • Đừng nêu lý do để biện minh, hãy nhận trách nhiệm giải quyết vấn đề
  • Nhanh chóng đưa ra giải pháp để giải quyết vướng mắc và thực hiện đúng theo cam kết với khách hàng
  • Tăng quyền hạn cho nhân viên để họ có thể linh động khi giải quyết khiếu nại của khách hàng

>> Tìm hiểu thêm:

  • [TIPS] Tạo Số Điện Thoại Doanh Nghiệp Để Khách Hàng Dễ Nhớ Nhất
  • Giao Thức SIP Là Gì? Tìm Hiểu Về SIP Server, SIP Account, SIP Phone
  • [TOP 4+] Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Tốt Nhất Hiện Nay

Doanh nghiệp sẽ tìm hiểu được nhu cầu cũng như đánh giá sự hài lòng nhờ vào việc chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, BKNS đã giúp bạn biết được cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Hãy để lại câu hỏi liên quan đến dịch vụ công nghệ thông tin, giải pháp mạng bên dưới bài viết nếu bạn muốn BKNS hỗ trợ. Thường xuyên truy cập bkns.vn để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác nhé!

Nguồn: BKNS

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt Thunderbird trên windows

09/08/2022

1425

Thunderbird là ứng dụng email được hỗ trợ trên các nền tảng windows ,mac,linux ,có hỗ trợ các giao thức gửi mail cơ bản như...

Hướng dẫn cấu hình mail trên Thunderbird

09/08/2022

86

Sau khi hoàn thành các bước cài đặt Thunderbird chúng ta tiến hành cấu hình các thông số  theo mail mà bkns đã gửi sau...

Hướng dẫn cấu hình Agent cho Splunk.

25/05/2022

112

B1: Đăng nhập vào Splunk chọn Setting > Data inputs.      B2: Kéo xuống và chọn phương thức agent bạn cần ở đây mình...

Hướng dẫn cài đặt Splunk cho Windows Server.

24/05/2022

1425

B1: Dowload tại trang chủ: https://www.splunk.com/ B2: install     Clicker vào Check this box to accept the license agreement. Rồi Customize options. B3: chọn đường...

Hướng dẫn backup và restore trong magento

09/05/2022

1517

Bước 1: Khi mới vào trang quản trị chọn system > Backups sẽ hiện backup chưa bật Hình 1: Thông báo backup đang tắt Bước...
Danh mục
  • Kiến thức chung
  • Chuẩn bị đăng ký
  • Server
  • VPS Windows
  • Chứng chỉ SSL
  • Dịch vụ CDN
  • Hướng dẫn
  • Cloud VPS
  • 1-Click install Apps
  • Dedicate Server
  • Hosting (Linux, Windows)
  • Giới thiệu chung
  • Tuyển dụng
  • IP
  • DirectAdmin
  • cPanel
  • Xác thực SSL
  • Thiết kế website
  • DirectAdmin
  • Hosting Linux
  • Hosting SEO
  • Quản lý hosting
  • Tin tức
  • Nginx
  • Tên miền
  • Email
  • WordPress
  • VPS Linux
  • Thông báo
  • Cpanel
  • Cài đặt SSL
  • Control Panel
  • Phần mềm
  • cPanel
  • Hosting windows
  • Webserver
  • Khởi tạo CSR

Về chúng tôi

  • Giới thiệu
  • Thông báo
  • Hướng dẫn
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Các dịch vụ

  • Giới thiệu
  • Thông báo
  • Hướng dẫn
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Thông tin cần biết

  • Giới thiệu
  • Thông báo
  • Hướng dẫn
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Câu hỏi thường gặp

  • Giới thiệu
  • Thông báo
  • Hướng dẫn
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Hướng dẫn sử dụng

  • Giới thiệu
  • Thông báo
  • Hướng dẫn
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Số ĐKKD: 0104850587, cấp ngày 10/8/2010, tại sở KHĐT Hà Nội

Địa chỉ trụ sở: BT2-VT18, Khu nhà ở Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc Thịnh Văn Hạnh

Copyright © Since 2010 BKNS, All rights reserved

Sử dụng dịch vụ tại BKNS.VN có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng của chúng tôi.

Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim

Tầng 5, Tòa nhà 169, Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Lầu 2 Tòa nhà 1B1 Thành Thái, Cư Xá Đồng Tiến, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Tổng đài 24/7: 1900 63 68 09

Tư vấn dịch vụ: 1800 646 884 (Miễn phí cước)

Email liên hệ: info@bkns.vn

Email phản hồi dịch vụ: gopy@bkns.vn

Liên hệ với chúng tôi:

Zalo Offcial Account của hệ thống :

Chấp nhận thanh toán:

Copyright © Since 2010 BKNS, All rights reserved
  • Tên miền
    • Đăng ký tên miền
      Xây dựng thương hiệu trên internet
    • Gia hạn tên miền
      Duy trì tên miền với mức giá hợp lý
    • Quy trình đăng ký
    • Các biểu mẫu văn bản
    • Quy trình xử lý khiếu nại
    • Thủ tục chuyển nhượng tên miền VN
  • Hosting
    • NVME Hosting
      Hosting tốc độ nhanh nhất hiện nay
    • Hosting Linux DirectAdmin
      Off 15%: Hosting + Domain
    • Hosting Linux cPanel
      Giảm giá lên đến 40%
    • Hosting WordPress
      Off 20%: Chuyển dịch vụ về BKNS
  • Email
    • Cloud Email Hosting
      Off 20%: Hosting + Domain + Email
    • Email Relay
      White list IP
    • Cloud Email Server
      Miễn phí SSL, Giảm giá 20%
    • Các hỏi đáp về dịch vụ Email
  • Cloud
    • Cloud VPS SEO
      Dành riêng cho SEO với 5 IP
    • Cloud VPS SSD
      Giảm giá lên dến 35%
    • VPS MMO
    • Cloud VPS BK Misa
    • E-meeting
    • Cloud VPN
  • Máy chủ
    • Cho thuê máy chủ
      Thuê máy chủ tặng máy chủ
    • Thuê chỗ đặt máy chủ
      Miễn phí 500W điện
    • Dịch vụ quản trị máy chủ trọn gói
      Yên tâm, an toàn dữ liệu
    • Máy chủ cho MMO
      Tương tác tốt nhất với Youtube, FB, Google và MMO
    • Các dịch vụ liên quan tới máy chủ
  • Phần mềm
    • DirectAdmin
    • CloudLinux
    • Plesk
    • vBulletin
    • LiteSpeed
    • Softaculous
    • Imunify360
  • Website
  • Chứng chỉ SLL
  • Đại lý
    • Chính sách đại lý
    • Bảng giá đại lý
    • Các hỏi đáp về đại lý
  • Hướng dẫn
    • Hướng dẫn dịch vụ
    • Hướng dẫn sử dụng trang id.bkns.vn
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Cam kết chất lượng mức dịch vụ (SLA)
  • WooCommerce not Found
  • Newsletter
  • Đăng nhập
    • English
We use cookies on our website to give you the most relevant experience by remembering your preferences and repeat visits. By clicking “Accept All”, you consent to the use of ALL the cookies. However, you may visit "Cookie Settings" to provide a controlled consent.
Cookie SettingsAccept All
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-analytics11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics".
cookielawinfo-checkbox-functional11 monthsThe cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary".
cookielawinfo-checkbox-others11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other.
cookielawinfo-checkbox-performance11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance".
viewed_cookie_policy11 monthsThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
SAVE & ACCEPT
  • Tên miền
    • Đăng ký tên miền
      Xây dựng thương hiệu trên internet
    • Gia hạn tên miền
      Duy trì tên miền với mức giá hợp lý
    • Quy trình đăng ký
    • Các biểu mẫu văn bản
    • Quy trình xử lý khiếu nại
    • Thủ tục chuyển nhượng tên miền VN
  • Hosting
    • NVME Hosting
      Hosting tốc độ nhanh nhất hiện nay
    • Hosting Linux DirectAdmin
      Off 15%: Hosting + Domain
    • Hosting Linux cPanel
      Giảm giá lên đến 40%
    • Hosting WordPress
      Off 20%: Chuyển dịch vụ về BKNS
  • Email
    • Cloud Email Hosting
      Off 20%: Hosting + Domain + Email
    • Email Relay
      White list IP
    • Cloud Email Server
      Miễn phí SSL, Giảm giá 20%
    • Các hỏi đáp về dịch vụ Email
  • Cloud
    • Cloud VPS SEO
      Dành riêng cho SEO với 5 IP
    • Cloud VPS SSD
      Giảm giá lên dến 35%
    • VPS MMO
    • Cloud VPS BK Misa
    • E-meeting
    • Cloud VPN
  • Máy chủ
    • Cho thuê máy chủ
      Thuê máy chủ tặng máy chủ
    • Thuê chỗ đặt máy chủ
      Miễn phí 500W điện
    • Dịch vụ quản trị máy chủ trọn gói
      Yên tâm, an toàn dữ liệu
    • Máy chủ cho MMO
      Tương tác tốt nhất với Youtube, FB, Google và MMO
    • Các dịch vụ liên quan tới máy chủ
  • Phần mềm
    • DirectAdmin
    • CloudLinux
    • Plesk
    • vBulletin
    • LiteSpeed
    • Softaculous
    • Imunify360
  • Website
  • Chứng chỉ SLL
  • Đại lý
    • Chính sách đại lý
    • Bảng giá đại lý
    • Các hỏi đáp về đại lý
  • Hướng dẫn
    • Hướng dẫn dịch vụ
    • Hướng dẫn sử dụng trang id.bkns.vn
    • Hướng dẫn thanh toán
    • Cam kết chất lượng mức dịch vụ (SLA)
  • Chat Zalo
  • Chat Messenger